Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Phạt 5 năm tù nếu mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn.

Hiện nay tình trạng tài xế mở cửa xe ô tô bất ngờ khi dừng đang trở nên phổ biến. Gây ra các tai nạn đáng tiếc cho người đi xe máy và người đi bộ va vào cửa.


Các luật sư cho biết người gây tai nạn có thể bị phạt 5 năm tù cho hành vi bất cẩn này.




Hành vi không chú ý xung quanh !

Chị H và chồng là anh T, đang đi xe máy lấy hàng về bán dịp Tết Nguyên đán, bất ngờ phía trước anh T, tài xế Lộc Văn Quang (24 tuổi) mở cửa xe ô tô dừng ven đường bước ra.

Do sự việc xảy ra bất ngờ, anh T bị mắc vào cánh cửa xe ôtô mất thăng bằng rồi cả hai vợ chồng ngã ra đường. Chị H. đập đầu xuống đường, tử vong tại chỗ. Anh T bị chấn thương vùng đầu.

1 trường hợp khác, khi anh Đ đang đi xe máy trên đường, thì phía trước anh chiếc ôtô con 4 chỗ bỗng dừng lại sát lề đường, tài xế bất ngờ mở cửa khiến anh Đ. không kịp tránh nên va vào cửa chiếc ô tô này. Đúng lúc đó, một xe tải đi qua không kịp dừng đã cán chết anh Đ…

Theo một thành viên của Hội Luật gia Việt Nam phân tích, đối với trường hợp của anh Đ vụ việc mở cửa xe ôtô gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người cần phải xét đến yếu tố lỗi nhiều phía.

Theo đó, không chỉ người mở cửa xe ô tô mà tài xế xe sau cũng có thể bị truy cứu hình sự nếu vi phạm về tốc độ và làn đường. Người mở cửa xe ôtô là người trực tiếp gây ra tai nạn cho người điều khiển xe máy. Ở đây người mở cửa xe đã phạm lỗi là thiếu quan sát, rời khỏi xe khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn và gây ra tai nạn giao thông với hậu quả nghiêm trọng. Người mở cửa xe ô tô đã vi phạm cả Luật Giao thông đường bộ lẫn Luật hình sự (vì gây chết người).

Luật sư Nguyễn Minh Trí, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng: Với hành vi mở cửa ôtô gây tai nạn chết người như những trường hợp mà báo chí đã thông tin, có thể cho thấy tài xế điều khiển xe ô tô sẽ bị xử lý hình sự về tội “Vô ý làm chết người” theo Điều 98, Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, pháp luật quy định mức hình phạt đối với tội danh này khá nhẹ, chỉ từ 1 đến 5 năm tù. Luật sư Trí cũng cho biết thêm, trong trường hợp nếu ôtô đang dừng, đỗ ở khu vực được phép dừng, đỗ mà gây ra tai nạn thì đây có thể được xem là tình tiết giảm nhẹ của vụ án.

Ngoài ra, các tài xế để xảy ra việc người đi xe máy húc vào cửa còn có dấu hiệu của tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202, Bộ luật Hình sự.

Theo đó, người phạm tội này bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Từ đó Luật sư Nguyễn Minh Trí khuyến cáo các tài xế rằng, khi điều khiển xe (nguồn nguy hiểm cao độ) thì cần chấp hành nghiêm luật giao thông.

Bởi người tham gia giao thông đi đúng luật, tài xế mở cửa mà không quan sát để gây tai nạn thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về tài xế.

Mức phạt có thể 5 năm tù.

Liên quan đến vấn đề nói trên, Luật sư Lê Trung, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết thêm: Đối với các vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn này, nếu nạn nhân chỉ bị thương tích nhẹ, xe máy hư hỏng… thông thường hai bên sẽ tự thỏa thuận theo hướng tài xế mở cửa xe bất cẩn sẽ bồi thường toàn bộ chi phí, thuốc men cho người bị hại.

Cũng có trường hợp người chạy xe máy va vào cửa xe rồi tông vào xe khác, làm hư hỏng xe thứ ba thì người tài xế mở cửa xe bất cẩn, ngoài việc bồi thường cho người chạy xe máy, họ còn phải lo luôn phần bồi thường cho bên thứ ba.

Đó là với các trường hợp vô ý mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn có hậu quả không lớn, hai bên tự thỏa thuận.

Tương tự với Luật sư Trí đã nói, Luật sư Trung cho biết thêm: Riêng đối với các trường hợp gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản người khác, tài xế mở cửa xe vô ý ngoài chuyện bồi thường còn có thể bị xử lý hình sự về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.



Theo đó, tùy vào mức độ vi phạm, người phạm tội có thể phải chịu một trong các hình phạt: Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm… theo Điều 202 Bộ luật Hình sự.

Còn theo Luật Giao thông đường bộ quy định: Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe phải thực hiện hàng loạt quy định như có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết; chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn. Đặc biệt, luật này còn quy định là không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn.

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, trường hợp tài xế xe tải dừng, đỗ trên các tuyến đường lưu thông phải đảm bảo các điều kiện an toàn như có đầy đủ bảng hướng dẫn hoặc phải có tín hiệu báo cho người đi đường biết để kịp thời tránh.

Không bàn tới chuyện tuyến đường đó có bị cấm đậu hay không, việc tài xế đậu xe trên đường và mở cửa thiếu sự quan sát dẫn đến gây tai nạn thì lỗi thuộc về tài xế. Tình trạng dừng, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường để vận chuyển hàng hóa, đưa đón khách…diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân một phần do người tham gia giao thông chưa chấp hành Luật giao thông, mặt khác họ chưa thấy được mối nguy hiểm, hậu quả gây ra.

Do vậy, nếu tài xế dừng, đỗ phải tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố là có bảng hướng dẫn, đồng thời phải có sự quan sát kỹ. Người điều khiển phương tiện cũng nên tập trung quan sát phía trước để tránh các trường hợp không may xảy ra với mình.
hoc lai xe | học lái xe | dạy lái xe

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Khoảng cách quá gần xe trước là một trong những lý do gây tai nạn bởi khi đó tài xế bị chắn tầm nhìn phản xạ không kịp.


Giữ khoảng cách an toàn trong khi học lái xe ô tô .

Khoảng cách phía trước xe an toàn cần lớn hơn quãng đường mà xe di chuyển tính từ lúc tài xế nhận thấy chướng ngại vật, có ý định dừng cho tới khi xe dừng hẳn. Cần khoảng 3/4 giây để tài xế quan sát và quyết định dừng. Thêm từng ấy thời gian nữa để thực hiện đạp phanh, giảm ga. Kể từ lúc này, xe bắt đầu giảm tốc.




Khoảng đường ô tô chạy kể từ khi tài xế nhận thấy chướng ngại  vật đến khi xe dừng hẳn.

Theo khuyến cáo từ ICBC, khoảng cách an toàn với xe phía trước tương đương với quãng đường mà xe đi được trong hai giây với thời tiết và đường tốt. Sẽ tăng lên ba giây khi đi trên đường cao tốc, bốn giây khi chạy trong thời tiết xấu, mặt đường không bằng phẳng hoặc trơn trượt. Căn khoảng thời gian ít nhất ba giây khi hạn chế tầm nhìn phía trước.
Kỹ thuật đo khoảng cách 3 giây












Canh khoảng cách phía sau.

Sẽ không thể kiểm soát khoảng cách phía sau theo cách trên. Phương pháp khi phải dừng là giảm tốc dần, kéo dài thời gian để xe sau phản ứng. Một lựa chọn khác là chuyển làn từ từ, hoặc tấp vào để để xe sau vượt.
Khoảng cách an toàn hai bên trong khi day lai xe o to

Trong lái ôtô thông thường sẽ cần ít nhất 1 mét khoảng cách mỗi bên. Nới rộng khoảng cách lên nhiều nhất có thể khi chạy tốc độ cao, tầm nhìn hạn chế hoặc phải vượt người đi bộ, đi xe đạp.
Vị trí xe trong làn.

Với ô tô trên đường 2 chiều, hãy di chuyển vào gần vạch tim đường, điều này sẽ hạn chế việc xe khác lấn vào làn đường mà xe mình đang đi.

Khi ở làn rìa, cần lưu ý các mối nguy hiểm từ bên lề ví như cánh cửa xe khác có thể mở ra. Trong hầu hết các trường hợp hãy lái xe chính tâm làn.

Tránh lái xe vào khu vực không gian mù của xe khác. Nếu muốn vượt phải thực hiện nhanh, dứt khoát. Trên tuyến đường nhiều làn, làn bên phải thường an toàn hơn bên trái. Luôn giữ đúng làn khi tới cần các điểm dừng đèn đỏ.

Chọn khoảng cách an toàn
Không gian cần thiết để xe vượt qua ngã tư an toàn hoặc nhập vào dòng xe được gọi là khoảng trống. Thực tế để có khoảng trống đủ lớn đảm bảo an toàn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Khi lựa chọn khoảng trống cần đánh giá các yếu tố: tốc độ lưu thông của dòng xe, thời gian thao tác của người điều khiển, thời gian tăng tốc để xe đạt tốc độ di chuyển của dòng xe.

Nếu dừng trước đèn đỏ, trong điều kiện lý tưởng hầu hết các phương tiện cần hai giây để đi thẳng, năm giây để rẽ phải rồi đạt tốc độ 50km/h, bảy giây để rẽ trái và đạt tốc độ 50km/h.
hoc lai xe

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Giá trị & Ý nghĩa học lái xe ô tô



Giá trị & Ý nghĩa học lái xe ô tô

Tư thế lái xe oto chuẩn
Tư thế lái xe oto chuẩn Duy trì tư thế lái xe oto chuẩn và thắt dây an toàn là nền tảng cơ bản nhất của lái xe an toàn. Tuy nhiên, ngồi lái xe sao cho đúng lại là điều đơn giản mà không phải ai cũng biết.
Quy định mới về điều kiện đối với người học lái xe
Các đơn vị có liên quan và các bạn trong ngành ta muốn học lái xe cơ giới cần nắm vững một số quy định mới về điều kiện đối với người học lái xe ô tô, mô tô phân khối lớn, được quy định tại Điều 8, Điều 10 Thông tư số 7/2009/TT-BGTVT ngày 19/6/2009 (có hiệu lực thi hành từ ngày 3/8/2009)

Chuyện về những "vô lăng nữ" ( học lái xe )
Với nhiều gia đình, khi đời sống kinh tế khá lên, họ thường nghĩ tới chuyện "tậu" một chiếc ôtô để làm phương tiện đi lại. Do vậy không chỉ có các ông mà còn có khá nhiều quý bà, quý cô cũng muốn làm chủ vô-lăng ôtô
“Tiền mất, bằng không” nếu không học thật!
Qua một số vụ tai nạn giao thông xảy ra gần đây, dư luận cho rằng cần phải xem xét lại chất lượng  đào tạo lái xe và sát hạch lái xe ô tô hiện nay. Không nên khoán trắng việc đào tạo cho các trung tâm. Vấn đề học phí cần phải được tính đúng tính đủ, đảm bảo cho chất lượng dạy và học, không nên để mỗi nơi vận dụng một kiểu như hiện nay.
"Công nghệ" dạy học lái xe
Trong xu thế xã hội ngày càng phát triển thì việc mơ có một chiếc "xế hộp" để tránh mưa tránh nắng là điều hoàn toàn chính đáng. Mà muốn lái đượcxe thì phải đi học lái. Nghĩ là làm. Dù chưa có xe nhưng chúng tôi cũng ghi danh vào một lớp học lái cho bằng bạn bằng bè.
Giá trị & ý nghĩa của việc học lái xe oto

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Bí quyết chọn phong thủy cho xe hơi

Để đi lại an toàn và may mắn, ngoài những kiến thức giao thông cũng như kỹ năng lái trong các trung tâm đào tạo lái xe, các bạn có thể tìm hiểu một số điều cơ bản về phong thủy xe hơi.
Bên cạnh việc chọn mua ôtô theo sở thích và nhu cầu sử dụng, người lái còn quan tâm đến những cách để vận hành trên đường luôn an toàn, may mắn. Giải pháp đầu tiên chính là sự hiểu biết về luật giao thông, kỹ năng lái xe tốt và phán đoán tình huống chính xác. Ngoài ra, một chút may mắn về mặt tâm linh cũng giúp người lái yên tâm hơn khi tham gia giao thông.
Do đó, người lái có thể tìm hiểu những kiến thức cơ bản về phong thủy để lựa chọn một chiếc xe hợp mệnh, hợp tuổi và cách trang trí bên trong sao cho mang lại nhiều may mắn cũng như tài lộc cho mình.

Chọn màu xe
Đứng trên quan niệm về mặt phong thủy, khi chọn xe, bạn nên cân nhắc xem màu sắc có xung khắc với mệnh của mình hay không thông qua thuyết Ngũ Hành. Ví dụ, người lái tuổi Ngọ và mệnh Hỏa thì không nên chọn xe màu đỏ vì nó sẽ làm tăng thêm tính Hỏa. Thay vào đó, người lái nên chọn một chiếc xe màu xanh đậm hoặc đen để làm dịu bớt tính Hỏa. Ngoài ra, màu trắng hay xám cũng là lựa chọn phù hợp và an toàn hơn vì làm tính Hỏa suy yếu. Mặt khác, nếu người lái dễ bị mất tập trung và mang tuổi Hợi, mệnh Thủy thì nên chọn xe có màu xanh lá thuộc hành Mộc. Màu thuộc hành Kim (trắng hoặc bạc) cũng có tác dụng hỗ trợ những người tương tự.
day lai xe

Nên chọn màu xe theo mệnh.
Biển số xe
Quan điểm về biển số xe có thể thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Tại Việt Nam, theo phát âm tiếng Hán Việt, số 4 (tứ) được phát âm như chữ "chết" (tử) cho nên đây bị xem là số mang đến điều xui xẻo. Hoặc những biển số có tổng 1 cũng thường bị coi là biển số xấu.
Cũng theo cách này, số 8 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống chữ "phát" nên rất được ưa chuộng. Tương tự như vậy, số 6 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống với “lộc” nên cũng được xem là một số đẹp. Biển số xe nào có chứa nhiều số 6 và 8 thường được nhiều người săn lùng và sẵn sàng trả giá cao để sở hữu.
Thêm vào đó, nếu có những con số phù hợp với mệnh của người lái thì biển số xe cũng có thể sẽ mang lại nhiều may mắn. Ví dụ, mệnh Mộc hợp với những số 1-3-4 hoặc mệnh Hỏa thì hợp những số 9-0.
Phong thủy trong xe
Phong thủy trong xe cũng đóng một yếu tố khá quan trọng đối với người lái xe. Những vật trang trí mang biểu tượng của các linh vật, tôn giáo… được treo trong xe có thể giúp người lái yên tâm khi lưu thông trên đường. Nhiều người tin vật trang trí phong thủy sẽ mang lại may mắn cho chiếc xe và chủ sở hữu.
Có thể kể đến một vài pháp khí thường được ứng dụng trong phong thuỷ xe hơi để mang lại bình an và may mắn như tượng Phật Bà Quan Âm, Phật Di Lặc. Đây là những pháp khí có thể đem lại cảm giác từ bi, nhẫn nại và an toàn cho người lái xe khi đi trên đường.
Đối với những người lái thiên về công việc kinh doanh, biểu tượng Tỳ Hưu là một lựa chọn phù hợp để trang trí trong xe. Tỳ Hưu là một linh vật đặc biệt được cho là sẽ giúp chủ nhân thu hút nhiều tài lộc mà không bị thất thoát.

Ảnh minh họa
Nhiều phụ nữ chọn tỳ hưu cho xe ô tô.
Có thể những điều mà thuật phong thủy áp dụng cho xe là đúng hoặc sai. Tuy nhiên, việc chú ý đến những điều này có thể giúp các lái xe yên tâm phần nào khi điều khiển xe và tham gia giao thông.
Tags : học lái xe | day lai xe

Mẫu xe hybrid XL1 2013 tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức gần 1 lít/100 km, thấp hơn nhiều mẫu xe máy đang bán trên thị trường hiện nay.


học lái xe
XL1 2013 là mẫu xe hybrid sử dụng động cơ điện và máy dầu, có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 0,9 lít/100 km, sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 tới.
Với thiết kế hoàn hảo, XL1 là một trong những mẫu xe sở hữu đặc tính khí động học tốt nhất hiện nay. Thân xe có chiều dài tổng thể 3.860 mm, rộng 1.651 mm và cao 1.143 mm, được chế tạo nhiều từ các loại vật liệu như sợi carbon và nhôm, nên trọng lượng của XL1 chỉ chưa đầy 900 kg.

đào tạo lái xe
Thiết kế bên ngoài của XL1 có vẻ như được phát triển từ bản concept 1-Liter, được chủ tịch hiện tại của VW, Ferdinand Piech, giới thiệu từ tháng 4/2002. Phần đuôi xe được thiết kế với hình dáng vòm và ứng dụng kiểu mở cửa cánh chim, khiến XL1 có phần khác biệt so với các mẫu xe khác của VW.
Trục trước của xe được trang bị bộ lốp kích thước 155/80 R15, trong khi ở phía sau sử dụng bánh xe 145/55 R16, có kích thước hẹp hơn so với trước.
Nội thất xe được thiết kế cải tiến nhiều so với bản concept 1-Liter trước đây. Bảng táp-lô được thiết kế đơn giản, sử dụng sợi carbon ở một số vị trí và tích hợp một màn hình cảm ứng, cho phép người dùng có thể điều khiển hệ thống thông tin-giải trí và theo dõi tình trạng hoạt động của xe.
VW đã loại bỏ cửa sổ hậu của XL1, nên những hình ảnh từ phía sau xe được ghi nhận qua camera và hiển thị trên hai màn hình nhỏ gắn trên cửa xe. Hệ thống lái của xe được sản xuất một phần từ sợi carbon, giúp giảm trọng lượng của chiếc xe so với những hệ thống lái thông thường.
XL1 được trang bị máy dầu TDI, 2 xi-lanh, công suất 48 mã lực, đặt ở phía đuôi xe, với hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp tự động. Hệ thống này kết hợp cùng một động cơ điện công suất 27 mã lực.
Do công suất nhỏ nên dung tích bình nhiên liệu của XL1 cũng chỉ ở mức gần 10 lít, trong khi động cơ điện được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion.
Khi hoạt động kết hợp cả hai loại động cơ, XL1 chỉ sản sinh khí thải CO2 ở mức 21 g/km và sử dụng nhiên liệu ở mức 0,9 lít/100 km. Hệ thống động cơ kết hợp giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12,7 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h.
Khi ở chế độ sử dụng động cơ điện, XL1 có thể hoạt động liên tục trên quãng đường 49,6 km.
Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa công bố giá bán và số lượng xe được sản xuất. Tuy nhiên, XL1 sẽ chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế và lắp ráp thủ công tại nhà máy ở Osnabruck, Đức.
Tags: dao tao lai xe | day lai xe

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Khách đến lễ đền bà Chúa Kho nếu không cảnh giác có thể mất hàng trăm nghìn cho những người làm nghề khấn thuê.

Khách đến lễ đền bà Chúa Kho nếu không cảnh giác có thể mất hàng trăm nghìn cho những người làm nghề khấn thuê.

Sáng mùng 10 tháng giêng (nhằm ngày 19.2), chúng tôi đến đền bà Chúa Kho ở thôn Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Vừa bước vào sân đền, đặt lễ lên kệ, tôi đã được một phụ nữ trung tuổi ghé tai: "Em đặt 1.000 đồng vào đĩa đi, chị khấn Bà phù hộ cho".
dao tao lai xe
Tôi không thạo việc lễ bái nên cũng đặt 1.000 đồng vào đĩa. Bà khấn thuê đọc: “Con nam mô a di đà phật… con kêu cầu cho tín chủ con là…”. Rồi bà quay sang tôi bảo đọc tên tuổi, địa chỉ của gia đình để đưa vào bài khấn.
Việc khấn hoàn tất trong 3 phút, bà cầm 1.000 đồng trên đĩa đưa cho tôi rồi bảo: “Em cất vào ví, không được tiêu, rồi cho chị xin tiền khấn, nam 45.000 đồng, nữ 35.000 đồng, con em còn nhỏ chị không tính”.
Tôi đành ngậm ngùi đưa 80.000 đồng cho bà để đi tiếp vào trong và thấy ở mỗi gian thờ, có tới 5-6 phụ nữ khấn thuê đứng quanh.
Không chỉ mình tôi mà rất nhiều khách lạ đã bị dịch vụ khấn thuê "chặt chém".
Chị Nguyễn Thị Quỳnh, ở P.Định Công, Q.Hoàng Mai, Hà Nội, nói: “Tôi tưởng họ chỉ lấy năm mười nghìn, ai ngờ những gần trăm nghìn. Biết thế tôi tự khấn cho thành tâm”.
Tags : học lái xe

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Trải nghiệm Subaru Forester 2014 sắp về VN



Dạy lái xe ô tô và đào tạo lái xe ô tô với những xe công nghệ cũ kỹ. Với công nghệ mới này thì sao? 
- Ngày 05/12/2012 tại Đài Loan, Subaru Forester 2014 hoàn toàn mới gồm 2 phiên bản 2.0 NA (không có turbo) và 2.0 DIT (có turbo) đã chính thức ra mắt thị trường châu Á. Phóng viên Autovina đã có dịp trải nghiệm mẫu xe này.

alt
Forester 2014 - thế hệ thứ tư của dòng xe crossover trứ danh từ Subaru - đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2012 tại Nhật Bản và Mỹ với phiên bản 2.0 dùng hộp số tự động Lineartronic CVT và động cơ turbo DIT. Dự kiến đến tháng 6/2013 sắp tới, phiên bản Forester 2.0 XT (là loại có turbo tăng áp) sẽ được đưa vào thị trường Việt Nam.
alt
alt

Subaru Forester 2.0 NA (xanh dương) - Subaru Forester 2.0XT (xanh lá)
Subaru Forester mới chủ yếu được nâng cấp những gì thuộc về bên trong xe, đó là: Khả năng vận hành, Tiện ích sử dụng và Thú vị khi cầm lái.
Trao đổi với Autovina tại Đài Loan, ông Glenn Tan, Giám đốc điều hành của Tập Đoàn Quốc Tế Tan Chong, đã phấn khích bày tỏ: “Được biết Việt Nam là thị trường rất quan tâm đến các tính năng vận hành và tiện dụng của xe, vì vậy Subaru Forester mới với động cơ DIT Boxer mới cùng với các công nghệ cốt lõi của Subaru như hệ dẫn động AWD, hộp số Lineartronic CVT và các tính năng thân thiện môi trường sẽ là sự lựa chọn giá trị tuyệt vời”
Ông Glenn Tan bổ xung:” Hiện tại thị trường Châu Á, dòng SUV đang có một nhu cầu rất cao và tôi tin rằng Forester thế hệ thứ tư sẽ làm nên một kỷ lục thành công mới tại thị trường này”
Về tổng thể Forester mới được thiết kế lớn hơn so với phiên bản cũ: dài 4595 mm (+35 mm), rộng 1795 mm (+15 mm) và cao 1735 mm (+35 mm), Xe có chiều dài cơ sỏ 2640 mm (+26 mm). Không gian người lái cũng rộng hơn và thoải mái hơn với tầm nhìn 1321 mm (cao hơn +34 mm), khoảng cách tới chân ga 675 mm (+32 mm) và khoảng cách để chân người ngồi sau 913 mm (+23 mm). Khoang hành lý sau cũng rộng và tiện nghi hơn có thể đóng mở bằng nút điện. Forester mới sử dụng mâm 18 inch, cỡ lốp 225/55R18.
Trong ngày lái thử Forester tại Đài Loan, trời mưa nhiều nên lại càng có điều kiện để thử nghiệm Subaru Forester 2.0 XT vượt qua các đoạn đường xấu. Thật tuyệt vời, chỉ cần ấn nút chuyển sang chế độ X-MODE, công nghệ truyền động 4 bánh toàn phần đối xứng (SAWD) của Subaru đã giúp chiếc xe vượt qua các đoạn đường trơn trượt một cách dễ dàng.
alt

Thử nghiệm chế độ X-MODE của Forester 2014
Với hộp số Lineartronic CVT việc tăng tốc của xe đương nhiên sẽ có độ trễ cao, nhưng bù lại giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu khi chạy đường dài. Theo Subaru, Forester 2.0 NA, công suất 147.5 mã lực tiêu thụ 6.5 l/100 km, một mức tiêu thụ khá hợp lý đối với dòng xe SUV. Còn phiên bản 2.0 XT thì cho công suất 237 mã lực, lớn hơn 10 mã lực so với phiên bản cũ 2.5 turbo với cùng mức tiêu thụ nhiên liệu là 8.5 lít/100 km.
Forester mới có hệ thống SI-DRIVE và lẫy chuyển số ở chế độ Sport bố trí ngay trên vô lăng. Bạn có thể chọn các chế độ lái khác nhau như: Thông minh - “Intelligent”, Thể Thao - “Sports” và Thể thao “Manual - “S# (Sports sharp)” để có được những trải nghiệm lái khá thú vị với chiếc Subaru Forester thế hệ thứ tư mới này..
Hiện Subaru Forester phiên bản mới chưa có giá công bố tại thị trường châu Á.
Theo: Dương Tùng (Autovina)
Dưới đây là một số hình ảnh buổi ra mắt Subaru Forester 2014 tại Đài Loan:
alt
alt
alt
alt
đào tạo lái xe

Báo Mỹ đưa tin ’Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về Việt Nam’

Tạp chí Christian Science Monitor của Mỹ mới đây đăng bài về việc thu thập bản đồ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Trần Đình Thắng. Đây là bài báo đầu tiên ở Mỹ có dòng chữ khẳng định “Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam”.

Thời gian qua, một số tờ báo Mỹ đã nói về tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Trung Quốc và các nước Châu Á. Nhưng bài viết vừa qua trên tạp chí Christian Science Monitor - tờ báo khá lớn, thuộc thể loại báo chính trị, phát hành cả ở Mỹ và quốc tế - là bài đầu tiên ở Mỹ có dòng chữ khẳng định “Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam”, mặc dù đó là lời phát biểu của cá nhân anh Trần Thắng.


Dưới đây là bài viết của Mai Ngọc Châu, đang học thạc sỹ báo chí ở Boston về việc trên.
hoc lai xe o to
Trần Đình Thắng có trong tay 150 tấm bản đồ và ba tập bản đồ cổ Trung Quốc, trong đó chỉ ra rằng các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa chưa bao giờ là một phần của Trung Quốc.
Nghĩa vụ giữ gìn đất nước

Năm 1995, Trần Đình Thắng, một Việt kiều Mỹ, mời giáo sư Trần Văn Khê từ Đại học Sorbonne (Pháp) - chuyên gia về âm nhạc Việt Nam, đến nói chuyện tại Đại học Connecticut (trường Uconn – Mỹ). Buổi nói chuyện của ông đã trở thành một phần lịch sử của trường Uconn. Cuộc đó thu hút hơn 300 khán giả, nhưng một phần ba trong số đó là để phản đối chính phủ Việt Nam. Nhưng điều đó không làm Trần Thắng nhụt chí.

Lúc đó anh là sinh viên năm thứ ba ngành cơ khí và là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam của trường. Thắng nhận ra rằng, cuộc gặp với một biểu tượng văn hóa Việt Nam đã đánh thức trong anh tình yêu với quê hương. “Chính giáo sư Khê đã cho tôi sức mạnh nội tại để theo đuổi việc trao đổi văn hóa", Trần Thắng nói.

Giờ đây tình yêu của Thắng với tất cả những gì mang tính Việt Nam còn kết hợp với một sự say mê khác: Sưu tập bản đồ cổ. Anh đã có trong tay 150 tấm bản đồ và ba tập bản đồ cổ Trung Quốc, trong đó chỉ ra rằng các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa chưa bao giờ là một phần của Trung Quốc như nước này tuyên bố, mà thực ra là thuộc về Việt Nam.

Các chuyên gia về biển Đông nói rằng, nếu các tranh chấp biển đảo được đưa ra Tòa án Công lý Quốc tế, bộ sưu tập bản đồ của Trần Thắng có thể được dùng làm bằng chứng lịch sử để phản bác các đòi hỏi của Trung Quốc. “Là người Việt, tôi có nghĩa vụ giữ gìn đất nước”, Trần Thắng nói. Anh bảo rằng anh luôn mong muốn biến những suy nghĩ của mình thành hành động.

Trần Thắng sống cùng bố mẹ ở West Hartford, bang Connecticut. Gia đình anh sang Mỹ từ năm 1991. Sau khi tốt nghiệp ngành cơ khí ở đại học Uconn, Trần Thắng tiếp tục lấy bằng thứ hai về quản lý và kỹ thuật, rồi anh làm việc cho công ty Electric Boat. Hiện Thắng là kỹ sư của công ty Prat & Whitney, một nhà sản xuất linh kiện máy bay.

Trần Thắng bắt đầu sưu tập bản đồ cổ từ tháng 7.2012 với suy nghĩ rằng những bản đồ đó sẽ giúp bảo vệ chủ quyền Việt Nam. Anh lên mạng bán đấu giá eBay, tìm kiếm các từ khóa như “Bản đồ Trung Quốc”, “Bản đồ Đông Dương”, “Đảo Hải Nam”. Anh nói: “Các công trình của người phương Tây thường dựa trên cơ sở khoa học, vì thế tôi cho rằng các bản đồ cổ do phương Tây vẽ có thể là bằng chứng khoa học về chủ quyền của Việt Nam”.
Trần Thắng tìm kiếm trên mạng, liên hệ với các nhà sử học, lấy ý kiến của các chuyên gia về biển Đông từ Mỹ đến Việt Nam. 150 bản đồ và 3 tập bản đồ anh sưu tập được xuất bản ở Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Ấn Độ và Trung Quốc từ 1626 đến 1980.

“Khoảng 80 tấm bản đồ và 3 tập atlas chỉ rõ, biên giới phía nam Trung Quốc là đảo Hải Nam, và 50 bản đồ chỉ rõ các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam", Trần Thắng cho biết.

Tiến sỹ Trần Đức Anh Sơn của Viện Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng khẳng định, các sưu tập của Thắng đã cung cấp thêm bằng chứng lịch sử và khoa học để chứng minh chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa Trường Sa, bác bỏ đòi hỏi vô lý của Trung Quốc với hai quần đảo này. Còn giáo sư danh dự Đại học New South Wales (Australia), ông Carl Thayer, nói rằng bộ sưu tập của Trần Thắng cho thấy sự đối lập trong đòi hỏi của Trung Quốc.

Trái tim ở Việt Nam

Từ năm 1996, cùng với bạn bè, Trần Thắng đã thành lập ra tạp chí Nhịp Sống, một tạp chí bằng tiếng Việt để thúc đẩy hiểu biết về văn hóa Việt Nam. Tạp chí dày 124 trang, ra mỗi năm một kỳ, tập hợp các bài viết về lịch sử, xã hội, văn học, nghệ thuật Việt Nam, thu hút sự đóng góp của rất nhiều học giả và nghệ sỹ ở Mỹ, ở Việt Nam và nhiều nơi khác. Tạp chí đã đến với nhiều người Mỹ gốc Việt cho dù họ có quan điểm khác nhau.

Năm 2000, Trần Thắng tiếp tục thúc đẩy các trao đổi văn hóa lên một bước mới. Với sự ủng hộ của nhiều học giả Việt Nam có tên tuổi ở nước ngoài, Trần Thắng đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận có tên Viện Văn hóa Giáo dục Việt Nam (IVCE). IVCE thường tổ chức tại Việt Nam các hội thảo về việc du học Mỹ và trợ giúp sinh viên Việt Nam xin học bổng tại Mỹ.
12 năm qua, Trần Thắng đi lại như con thoi giữa Mỹ và Việt Nam, tổ chức khoảng 60 hội thảo mùa hè về du học tại Mỹ, với sự giúp đỡ từ kinh nghiệm trực tiếp của hàng trăm người Mỹ gốc Việt. Hàng chục trường đại học Mỹ và Việt Nam giờ là đối tác của IVCE để trao đổi các đoàn và thiết lập các chương trình hợp tác. IVCE cũng đã tổ chức 44 sự kiện khắp nước Mỹ đề giới thiệu về âm nhạc, nghệ thuật cổ truyền, mỹ thuật, văn học, chiếu phim tài liệu và phim truyện Việt Nam.

“Trần Thắng sống ở Mỹ, nhưng trái tim anh ấy ở Việt Nam”, nữ diễn viên điện ảnh Hồng Anh nói. Cô đã tham gia cùng Trần Thắng trong chuyến đi tới các trường đại học vùng đông bắc nước Mỹ hồi tháng 11.2012.

Còn giáo sư Trần Văn Khê, người trở thành thầy giáo của Trần Thắng, thì nói: “Thắng đã cống hiến cho nhiều chương trình có ích cho Việt Nam theo nhiều cách khác nhau. Nhưng Thắng không bao giờ khoa trương về những gì mình đã làm”.

Trần Thắng nói, anh cảm thấy mình có nghĩa vụ làm việc vì đất nước: “Đó là nhiệm vụ của đời tôi".
Báo Anh: Trung Quốc xác định dầu khí Biển Đông là "tài sản quốc gia"

Tờ Oil Price xuất bản tại Anh ngày 17/2 đưa tin, Trung Quốc đã xác định rằng dầu khí ở Biển Hoa Nam, tức Biển Đông là "tài sản quốc gia".
Tuy nhiên Oil Price không đề cập rõ cơ quan nào của Trung Quốc đưa ra tuyên bố này và vào thời gian nào, ngược lại tờ báo nhấn mạnh các hoạt động ngày càng leo thang của Trung Quốc trên Biển Đông để đòi cái gọi là "chủ quyền" đối với khu vực rộng lớn được bao bọc bởi đường "lưỡi bò" phi pháp.
Theo Oil Price, trong khi báo chí phương Tây đang tập trung theo dõi vụ Bắc Triều Tiên thử hạt nhân và những căng thẳng trong tranh chấp chủ quyền ở Đông Bắc Á giữa Trung Quốc với Nhật Bản ngoài Biển Hoa Đông, thì Trung Quốc vẫn âm thầm đẩy mạnh hoạt động và nảy sinh các vấn đề hàng hải trên Biển Đông.
Việc Cơ quan Thông tin năng lượng của chính phủ Mỹ (EIA) công bố tiềm năng dầu khí ở Biển Đông, đặc biệt là quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam - PV) hiện đang có 5 nước 6 bên tuyên bố chủ quyền càng làm gia tăng thêm căng thẳng.
Ngày 7/2, EIA thông báo, Biển Đông, đặc biệt là khu vực quần đảo Trường Sa có chứa khoảng 11 tỷ thùng dầu và 190 ngàn tỷ mét khối khí đốt tự nhiên, trong khi Trung Quốc cũng đưa ra số liệu khảo sát của tập đoàn Dầu khí ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC) cho rằng Biển Đông dự trữ khoảng 125 tỷ thùng dầu và 500 nghìn tỉ mét khối khí tự nhiên.
Số liệu của CNOOC còn khẳng định, nguồn tài nguyên dầu khí ở Biển Đông "chủ yếu nằm trong vùng biển chủ quyền không thể tranh cãi của Trung Quốc".
Oil Price cho rằng, không ai biết chắc chắn điều gì đang diễn ra ngoài Biển Đông, đặc biệt là việc các tàu hải quân Trung Quốc quấy rối và xua đuổi tàu khảo sát nước ngoài.
Theo GDVN/ Oilprice
Tags: học lái xe, day lai xe

Năm 2013, học viên được học lái xe ô tô số tự động

học lái xeTừ ngày 1/1/2013, cơ sở đào tạo lái xe ô tô phải có xe số tự động (thuộc sở hữu hoặc hợp đồng), đảm bảo số giờ tập lái theo nội dung, chương trình đào tạo.
Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 46/2012/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thay thế Thông tư 07/2009/TT-BGTVT và Thông tư 15/2011/TT-BGTVT.



Ngoài việc phải có xe số tự động, Thông tư 46/2012/TT-BGTVT yêu cầu ô tô tải được đầu tư mới để dạy lái xe các hạng B1, B2 phải là xe có trọng tải từ 1.000 kg trở lên với số lượng không quá 30% tổng số xe tập lái cùng hạng của cơ sở đào tạo.

Thông tư 46/2012/TT-BGTVT cũng quy định tăng thời gian đào tạo, số km thực hành học lái xe trên xe tập lái hạng B1, B2, C. Cụ thể, theo quy định tại Thông tư 07/2009/TT-BGTVT hiện đang được áp dụng, thời gian đào tạo hạng B1 là 536 giờ, thực hành lái xe 960km/học viên; hạng B2 là: 568 giờ, 960km/học viên; hạng C là: 888 giờ, 1000km/học viên. Theo quy định mới, thời gian đào tạo được nâng lên như sau: Hạng B1 là 556 giờ (tăng 20 giờ); hạng B2 là 588 giờ (tăng 20 giờ); hạng C là 920 giờ (tăng 32 giờ); số km thực hành lái xe/học viên đối với 3 hạng này cũng đồng loạt tăng đến 1.100 km.

Hiện cả nước có 291 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 409 cơ sở đào tạo lái xe mô tô và 84 Trung tâm sát hạch lái xe với hơn 20.000 giáo viên.

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

LỚP CHUẨN HẠNG C = 9 TRIỆU TRỌN GÓI: ĐÀO TẠO 5 THÁNG THI.

hoc lai xe
     Chỉ với 3.875.000 (học phí) + 5.125.000 (hồ sơ, sách luật GTĐB, lệ phí  khám sức khỏe, giáo viên dạy lái xe, xe học thực hành, xe học dã ngoại, xe thiết bị tổng ôn, xe thi, sân tập, sân thi, xe đưa đón tại văn phòng, xăng dầu, Lệ phí thi tốt nghiệp...) = 9.000.000vnd trọn gói hạng C (có hóa đơn VAT)
    Chúng tôi cam kết không thu thêm bất kỳ khoản nào ngoài khoản tiền trên trong quá trình học lái  
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH LÁI XE HÙNG VƯƠNG - HÀ NỘI
Đ/C: VPTS : 55A - Nguyễn Khang - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: 04.3990.5929 - Mobile: 0913.00.88.91
Web: hoclaixehanoi.com - Email: hoclaixehanoi@gmail.com

                              QUY TRÌNH HỌC TẬP LỚP CHUẨN HẠNG C : 
(Không hạn chế ngày học. Học viên tự sắp xếp ngày học cho phù hợp với công việc).
     Để đảm bảo chất lượng đào tạo lái xe cũng như chất lượng học tập của mỗi học viên khi ra trường không những có được GPLX mà có được cả kỹ năng hoàn chỉnh và kinh nghiệm lái xe trong mọi địa hình. Trung Tâm đã có ưu sách riêng mà không phải Trung Tâm đào tạo lái xe nào cũng có được.
     Sau khi nhập học, học viên chỉ cần xuất trình thẻ là được tham gia tất cả các buổi học, học thực hành,học giã ngoại, học lý thuyết luật GTĐB. Số ngày học và các buổi học do học viên lựa chọn.
* Lý thuyết:
     Học viên tham gia học lái xe sẽ được cung cấp miễn phí sách học luật GTĐB và phần mềm chương trình sát hạch lý thuyết trên máy tính. Dưới sự hướng dẫn, trợ giúp của giáo viên, học viên có thể học trên máy tính tại phòng học lý thuyết luật GTĐB của Trung Tâm. Hoặc có thể tự học ở nhà.
* Thực hành:
     Sau khi đăng ký học, học viên sẽ được cấp 01 thẻ học viên miễn phí. Thẻ này có giá trị học thực hành, học giã ngoại, học lý thuyết luật GTĐB trên máy tính. Tất cả các ngày trong tuần, không hạn chế ngày học (trong quá trình học tập, học viên không phải đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào).
* Thời gian và địa điểm học tập:
- Thời gian học: Thực hành, dã ngoại, luật GTĐB. Học viên tự lựa chọn ngày học. Học tất cả các ngày trong tuần từ 7h sáng đến 17h chiều.
- Địa điểm học: Học viên sẽ mang theo thẻ, tập trung tại 55A Nguyễn Khang hoặc bãi gửi xe số 1 sân vân động Mỹ Đình Thầy giáo và xe của Trung Tâm sẽ đưa học viên đến sân tập lái của Trung Tâm để nhận xe và thầy giáo để học tập, trưa học viên nghỉ tại Trung Tâm (học viên tự túc ăn trưa tại căng tin).
* Thi chứng chỉ và sát hạch
Thi chứng chỉ:
     Sau thời gian khai giảng 135 ngày, Trung Tâm tổ chức thi cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên. Kỳ thi này tổ chức làm 2 lần, nếu lần I học viên bận hoặc vì lý do gì mà không tham gia được, học viên có thể tham gia thi lần II.
     Phần thi gồm: Lý thuyết luật GTĐB và thực hành tay lái trên sa hình
 Thi sát hạch: 
     Sau khi thi chứng chỉ đạt, học viên được tham gia kỳ thi sát hạch cấp GPLX do sở GTVT TPHN tổ chức (thi tại Trung Tâm).
     Phần thi gồm: Lý thuyết luật GTĐB - Thực hành tay lái trên sa hình - sát hạch trên đường trường.
*Chi phí đào tạo trọn gói :9.000.000vnd ( có hóa đơn VAT)
      Số tiền trên bao gồm:    3.875.000 học phí + 5.125.000 (hồ sơ, sách học luật GT, lệ phí khám sức khỏe, thuê xe thực hành, giã ngoại, xe thiết bị tổng ôn, giáo viên dạy lái, sân tập, xe đưa đón tại văn phòng, xăng dầu...) = 9.000.000vnd (chi phí trọn gói hang C có hóa đơn VAT)
     Số tiền trên không bao gồm: ăn ở, chống trượt, lệ phí thi sát hạch, lệ phí thi lại (nếu phải thi lại sát hạch).
* Quyền lợi của học viên:
     Trong quá trình tham gia khóa học lái xe nếu vì lý do công việc, sức khỏe mà không tiếp tục theo học được. Học viên sẽ được bảo lưu sang các khóa tiếp theo mà không phải chi phí thêm bất kỳ khoản nào.
* Thủ tục nhập học:    
    10 ảnh 3x4 (áo somi có cổ) + 02 bản CMT photo (không cần công chứng)
*** Hồ sơ học lái xe và  mọi thủ tục trung tâm hỗ trợ miễn phí ***
*** Học viên đi học ngay sau khi đăng ký khoá ***
*** Học viên học và  thi chứng chỉ, thi sát hạch lái xe tại trung tâm ***


 

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

LỚP VIP B2 = 6,8 TRIỆU TRỌN GÓI : ĐÀO TẠO 3 THÁNG THI

                  
hoc lai xe      Chỉ với 2.710.000đ (học phí) + 4.090.000đ (hồ sơ, sách luật Giao Thông, lệ phí khám sức khỏe, thuê xe thực hành, dã ngoại,  xe thiết bị tổng ôn, sân tập, giáo viên dạy lái xe, xe và thầy giáo tiếp nhận học viên tại văn phòng, học viên học 1 thầy/1 trò/1xe, địa điểm học tại nội thành Hà Nội hoặc tại sân tập Trung tâm (thời gian học do học viên tự lựa chọn có thể vào Thứ 7, Chủ nhật, buổi tối... ), sau đó học viên tham gia các buổi học còn lại tại Trung tâm = 6.800.000vnd trọn gói Hạng B2 (có hóa đơn VAT).
   Chúng tôi cam kết không thu thêm bất kỳ khoản tiền khác nào khác trong quá trình học lái xe .

 TRUNG TÂM DẠY NGHỀ VÀ ĐÀO TẠO SÁT HẠCH LÁI XE  HÀ NỘIĐ/C: VPTS : 55A - Nguyễn Khang - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Tel: 04.3990.5929 - Mobile: 0913.00.88.91

Web: hoclaixehanoi.com - Email: hoclaixehanoi@gmail.com

  QUY TRÌNH HỌC TẬP LỚP VIP HẠNG B2 :
(Học viên được tự sắp xếp ngày học cho phù hợp với công việc.).

     Để đảm bảo chất lượng đào tạo lái xe cũng như chất lượng học tập của mỗi học viên khi ra trường không những có được GPLX mà có được cả kỹ năng hoàn chỉnh và kinh nghiệm lái xe trong mọi địa hình. Trung Tâm đã có ưu sách riêng mà không phải Trung Tâm dạy lái xe nào cũng có được.

     Sau khi nhập học, học viên chỉ cần xuất trình thẻ là được tham gia các buổi học với 1 thầy/ 1 học viên/ 1 xe, Học thực hành, học giã ngoại, học lý thuyết luật GTĐB. Các buổi học còn lại học viên được tự  lựa chọn ngày học tại Trung tâm. 

* Lý thuyết:

     Học viên sẽ được cung cấp miễn phí tài liệu học lái xe ô tô bao gồm: sách luật giao thông và phần mềm chương trình sát hạch lý thuyết trên máy tính. Dưới sự hướng dẫn, trợ giúp của giáo viên, học viên có thể học trên máy tính tại phòng học lý thuyết luật GTĐB của Trung Tâm. Hoặc có thể tự học ở nhà.

* Thực hành:

     Sau khi đăng ký học, học viên sẽ được cấp 01 thẻ học viên miễn phí. Thẻ này có giá trị học thực hành, học giã ngoại, học lý thuyết luật giao thông đường bộ trên máy tính. (Trong quá trình học tập, học viên không phải đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào).

* Thời gian và địa điểm học tập:

- Thời gian học: Thực hành, dã ngoại, luật GTĐB. Học viên tự lựa chọn địa điểm học nếu có nhu cầu. Thời gian học trong tất cả các ngày trong tuần (kể cả Thứ 7, Chủ nhật, buổi tối ...).

- Địa điểm học: Học viên sẽ mang theo thẻ, tập trung tại 55A Nguyễn Khang - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội. Học viên nhận thầy giáo và xe,  Thầy giáo và xe của Trung tâm sẽ đưa học viên đến sân tập lái của Trung tâm, nhận xe và thầy giáo để học tập, trưa học viên nghỉ tại Trung tâm (Học viên tự túc ăn trưa tại căng tin của Trung tâm).

* Thi chứng chỉ và sát hạch

Thi chứng chỉ:

     Sau thời gian khai giảng 86 ngày, Trung Tâm tổ chức thi cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên. Kỳ thi này tổ chức làm 2 lần, nếu lần 1 học viên bận hoặc vì lý do gì mà không tham gia được, học viên có thể tham gia thi lần 2.

Phần thi gồm: Lý thuyết luật giao thông đường bộ và thực hành lái xe trên sa hình

Thi thực hành:

     Sau khi thi chứng chỉ đạt, học viên được tham gia kỳ thi sát hạch cấp GPLX do sở GTVT TPHN tổ chức (thi tại Trung Tâm).

Phần thi gồm: Lý thuyết luật GTĐB - Thực hành lái xe trên sa hình - sát hạch trên đường trường.

* Chi phí đào tạo trọn gói: 6.800.000vnđ

Số tiền trên bao gồm:    2.710.000 học phí + 4.090.000 (hồ sơ, sách học luật Giao Thông , lệ phí khám sức khỏe, thuê xe thực hành, giã ngoại, xe thiết bị tổng ôn, sân tập,giáo viên hướng dẫn, xe và thầy giáo tiếp nhận học viên tại văn phòng...) =  6.800.000đ (chi phí trọn gói hạng B2). 

Số tiền trên không bao gồm: ăn ở, chống trượt, lệ phí thi sát hạch, lệ phí thi lại (nếu phải thi lại sát hạch).

* Quyền lợi của học viên:

     Trong quá trình tham gia khóa học nếu vì lý do công việc, sức khỏe mà không tiếp tục theo học được. Học viên sẽ được bảo lưu sang các khóa tiếp theo mà không phải chi phí thêm bất kỳ khoản nào.
* Thủ tục nhập học:    


10 ảnh 3x4 (áo somi có cổ, không đeo kính) + 02 bản CMT photo (không cần công chứng)
*** Hồ sơ học và  mọi thủ tục trung tâm hỗ trợ miễn phí ***
*** Học viên đi học ngay sau khi đăng ký khoá học lái xe ***
*** Học viên học và  thi chứng chỉ, thi sát hạch lái xe tại trung tâm ***

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Thư chúc tết



Nhân dịp đón mừng Tết Cổ Truyền Quý Tỵ 2013, Trung Tâm Dạy Nghề và Đào Tạo Sát Hạch Lái Xe Hà Nội xin trân trọng gửi tới toàn thể Giáo Viên và Học viên - lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và An Khang Thịnh Vượng !

 

Năm 2012 đã qua, có thể nói là năm dấu ấn của sự khó khăn. Song bên cạnh sự phấn đấu làm việc không mệt mỏi của toàn thể cán bộ Giáo Viên thì sự tin chọn  của Quý Học viên đã cho Trung Tâm của chúng tôi khẳng định được vị thế của mình, liên tục trong nhiều năm qua và luôn được đánh giá là trung tâm tốt nhất, uy tín nhất tại Thành Phố Hà Nội và các tỉnh lân cận

Bằng tất cả sự kính trọng của mình, chúng tôi vô cùng cảm ơn sự tin tưởng của Quý Học viên đã theo học lái xe tại trung tâm chúng tôi trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được nhiều Học viên theo học trong năm 2013 này. Chúng tôi cam kết luôn cố gắng cung cấp tới Quý Học Viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu nhất về học lái xe ô tô
Một lần nữa Trung Tâm Dạy Nghề và Đào Tạo Sát Hạch Lái Xe Hà Nội xin gửi lời tri ân tới toàn thể Giáo Viên , Học viên đã quan tâm, đồng hành và theo học lái xe tại trung tâm chúng tôi. Xin kính chúc toàn thể Giáo Viên và Học viên  đón Xuân Nhâm Thìn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc
   Xin chân thành cảm ơn!
Trung Tâm Dạy Nghề và Đào Tạo Sát Hạch Lái Xe Hà Nội
 Chuyên đào tạo lái xe các hạng B2, C, Nâng Hạng D, E , F