Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

HỌC BẰNG LÁI XE B2 TẠI HÀ NỘI


Trung tâm học bằng lái xe B2 uy tín nhất tại Hà Nội

Khi có nhu cầu học bằng lái xe B2 bạn quan tâm đến điều gì:

  • Học bằng lái xe B2 ở đâu thủ tục đơn giản, không sách nhiễu tại Hà Nội?
  • Học lái xe B1, B2 ở đâu uy tín, chất lượng?
  • Học bằng lái xe B2 ở đâu tỷ lệ đỗ cao?


Cùng với sự tân tâm, nhiệt tình của các GIÁO VIÊN đã nhiều năm công tác trong lĩnh vực dạy học lái xe ô tô. Chúng tôi cam kế mang đến cho học viên những QUYỀN LỢI chỉ có tại trung tâm dạy nghề vào đào tạo sát hạch lái xe Hà Nội mới có được


  • Tất cả được cam kết bằng hợp đồng đào tạo có pháp nhân.
  • Học bằng lái xe B2 học phí có thể nộp làm 02 lần. Cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác.
  • Không phát sinh bất cứ khoản chi phí nào ngoài số tiền học phí mà học viên đã đóng.
  • Đào tạo bài bản, nhiệt tình và chuyên nghiệp.
  • Bố trí đủ số lượng buổi học để học viên có thể học tốt nhất và tự tin khi thi 
  • Thời gian học linh động, theo đúng quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải. Đối với hạng B2 là 92 ngày (khoảng 3 tháng). Đối với hạng C là 140 ngày (khoảng 4,5 tháng).
  • Thời gian học bằng lái xe B2 thực hành linh hoạt từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.
  • Học bằng lái xe B2 thực hành vào Thứ 7 và Chủ nhật cam kết không phát sinh chi phí.
  • Được bảo lưu kết quả học tập và đăng ký thi vào khóa sau.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tận tình, vui vẻ, hỗ trợ học viên học bằng lái xe B2 thành thạo cho đến khi cầm tấm bằng lái trên tay.

HỒ SƠ HỌC BẰNG LÁI XE B2 HÀ NỘI CẦN CÓ:

  • 01 đơn đề nghị học lái xe ô tô hạng B2 (theo mẫu; được trung tâm đào tạo lái xe cấp miễn phí khi làm hồ sơ).
  • 01 giấy khám sức khỏe (theo mẫu; được trường dạy lái xe cấp miễn phí khi làm hồ sơ).
  • 02 bản photo chứng minh nhân dân 
  • 02 bản quyết định xuất ngũ (bản chính) sau khi đăng ký học trung tâm giữ 01 bản, 01 bản trả lại cho học viên.
  • 01 bản chính thẻ học nghề còn giá trị sử dụng.
  • 10 ảnh màu cỡ 3cm x 4cm.


Lịch học bằng lái xe B2

  • Hàng tháng đều có các lớp khai giảng lớp học bằng lái xe B2 để học viên được học lý thuyết luật thi bằng lái xe B2, vì vậy học viên có thể đi học ngay sau khi đã nộp hồ sơ.
  • Các buổi học sẽ được bố trí vào tất cả các ngày trong tuần, học viên có thể thoải mái lựa chọn lịch học lái xe thích hợp cho mình không ảnh hưởng đến công tác chính.

Hình thức học bằng lái xe B2

  • Mỗi học viên sẽ được học từ cơ bản đến chuyên nghiệp, bắt đầu từ cân lái để làm quen với xe, học sa hình, học đường trường, học xe thiết bị. Ngoài ra học viên còn được hướng dẫn tìm hiểu về xe ô tô, nguyên lý hoạt động, các chỉ số cơ bản để giúp lái xe an toàn.
  • Tất cả các ngày trong tuần, trung tâm đều bố trí các buổi học, các học viên tự bố trí lịch học phù hợp với mình, không cần phải đăng ký trước.
  • Thời gian học lái xe từ 7h sáng đến 5h chiều.

Hình thức thi bằng lái xe B2

  • Học viên học lái xe sẽ được thi thử để làm quen với các câu hỏi thi bằng lái xe B2, bài thi sát hạch và tạo cảm giác tự tin hơn khi thi.
  • Sau khi thi chứng chỉ tốt nghiệp gồm phần thi lý thuyết và sa hình xong, học viên sẽ được cấp chứng nhận đã qua đào tạo lái xe.
  • Phần thi lý thuyết sẽ được thi trên máy tính bằng phần mềm mà học viên đã được trung tâm cấp.
  • Phần thi thực hành trên sa hình sẽ tiến hành bằng xe chip được gắn thiết bị tự động chấm điểm.
  • Cuối cùng là kỳ thi sát hạch do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức sẽ bao gồm cả việc thi lý thuyết, sa hình và đường trường. Chỉ khi vượt qua được kỳ thi này bạn mới được cấp bằng lái.

Lưu ý khi tham gia khóa học bằng lái xe B2

  • Học viên đi thi phải trên 18 tuổi.
  • Học lái xe thực hành ở sân tập hay đi dã ngoại đường dài học viên không phải đóng thêm phí phụ.
  • Thời gian học : từ 8h – 21h hàng ngày (học viên được tự sắp xếp lịch học lái xe và giờ học riêng) và 1 giáo viên chỉ dạy 1 học viên/1 xe ô tô.
  • Vì một lý do nào đó mà không thể tiếp tục theo học lái xe ô tô, học viên sẽ được bảo lưu.
  • Những cơ quan, tổ chức, tập thể có nhu cầu riêng xin vui lòng liên hệ trực tiếp để có chế độ đào tạo và hỗ trợ tốt nhất.
  • Hi vọng các bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi học lái xe ô tô ở đâu.

HÃY NHẤC ĐIỆN THOẠI LÊN VÀ GỌI CHO CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHỮNG ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TRONG CHƯƠNG TRÌNH HỌC BẰNG LÁI XE B2.

Chúc quý học viên lái xe vui vẻ và an toàn.

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Một số điểm mới trong bộ 450 câu hỏi thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô, mô tô


       Tổng Cục đường bộ Việt Nam Bộ GTVT đã quyết định áp dụng bộ câu hỏi sát hạch lái xe cơ giới đường bộ mới gồm 450 câu thay cho bộ câu hỏi cũ (405 câu) tại các cơ sở đào tạo lái xe, các Trung tâm sát hạch lái xe trên toàn quốc. Bộ 450 câu hỏi này được biên soạn theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia (QCVN41: 2012/BGTVT) về báo hiệu đường bộ, quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (QCVN 40:2012/BGTVT) sẽ được áp dụng từ ngày 01/7/2013

Một số điểm mới ở bộ 450 câu hỏi thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô, mô tô:
- 1 câu hỏi có thể có nhiều đáp đúng chứ không phải chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, thí sinh dự thi sẽ phải lựa chọn tất cả các phương án đúng.
- Không còn các đáp án dạng như “Tất cả phương án trên đều đúng”, “Tất cả phương án trên đều sai”, “Cả hai phương án trên đều đúng”, “Cả A và B đều đúng”
- Thêm danh sách biển báo giao thông: biển cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh.
- Mẹo thi sát hạch lái xe của bộ câu hỏi 405 câu cũ không còn tác dụng.
- Kết cấu của Bộ 450 câu dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, gồm:
+ Khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ từ câu số 1 đến câu số 145: 145 câu
+ Nghiệp vụ vận tải từ câu số 146 đến câu số 175: 30 câu
+ Văn hóa, đạo đức nghề nghiệp người lái xe từ câu 176 đến câu 200: 25 câu
+ Kỹ thuật lái xe ô tô từ câu 201 đến câu 235: 35 câu
+ Cấu tạo và sửa chữa xe ô tô từ câu 236 đến câu 255: 20 câu
+ Hệ thống biển báo hiệu đ­ường bộ từ số 256 đến câu số355: 100 câu
+ Giải các thế sa hình từ số 356 đến câu số 450: 95 câu
- Sử dụng bộ 450 câu hỏi dùng cho sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng B2, C, D,E và các hạng F.
- Sử dụng bộ 420 câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B1 (không bao gồm 30 câu về nghiệp vụ vận tải).
- Sử dụng bộ 390 câu hỏi dùng cho sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô các hạng A3 và A4 (không bao gồm 35 câu về kỹ thuật lái xe ô tô và 20 câu về cấu tạo sửa chữa ô tô và 05 câu ít liên quan đến giấy phép lái xe hạng A3, A4 sau: 119,120, 147, 152, 166).
- Sử dụng bộ 150 câu hỏi dùng cho sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô các hạng A1 và A2 được lựa chọn trong bộ 450 câu (bộ 150 câu hỏi dùng cho sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 và A2 được in thành tài liệu học tập).
- Bộ đề dùng để sát hạch cấp giấy phép lái xe các hạng, được phân loại cụ thể như sau:
+ Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B1, B2, C, D, E và các hạng F gồm 30 câu. trong đó có 9 câu về khái niệm và quy tắc giao thông; 1 câu về nghiệp vụ vận tải; 1 câu về văn hóa và đạo đức người lái xe, 1 câu về kỹ thuật lái xe và cấu tạo sửa chữa, 9 câu về hệ thống biển báo, 9 câu về giải các thế sa hình
+ Bộ đề sát hạch cấp GPLX mô tô hạng A1, A2, A3 và A4 gồm 20 câu.
- Phần thi thực hành: thời gian thi chỉ còn 15 phút (so với quy định hiện hành là 20 phút), hình vào ga ra nhỏ hơn, mỗi bên 1m.

Tăng độ khó bài thi lấy bằng lái xe từ ngày 1/7/2013

Từ 1/7, bộ đề mới thi sát hạch cấp giấy phép lái xe sẽ thêm nhiều câu hỏi, thời gian thi lại ít hơn so với trước. Điều này có nghĩa việc học bằng lái xe ô tô, xe máy... sẽ khó hơn trước.

Cụ thể đề thi sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) ô tô là 450 câu hỏi (tăng 45 câu hỏi so với hiện nay), đề thi sát hạch xe máy là 150 câu hỏi (tăng 30 câu hỏi so với hiện nay). Thời gian thi sát hạch GPLX ôtô hạng B và D là 15 phút và hạng C và E là 20 phút (cùng giảm 5 phút).
Ngoài ra, tại các trung tâm sát hạch phải lắp đặt bốn màn hình LCD 32 inch để công khai quá trình và kết quả sát hạch lái xe, trong đó lắp đặt một màn hình tại hội đồng thi và ba màn hình tại phòng chờ sát hạch để các thí sinh chờ dự thi xem xét và giám sát. Đồng thời, lắp đặt hệ thống camera, thiết bị lưu trữ hình ảnh và âm thanh trên ôtô sát hạch lái xe trên đường để giám sát quá trình sát hạch. Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đề nghị các sở giao thông vận tải không tổ chức thi sát hạch cấp GPLX nếu không bổ sung các điều kiện như trên.

“Giảm tai nạn giao thông”

Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết bộ đề thi sát hạch cấp GPLX ô tô đã nâng từ 405 câu hỏi lên 450 câu hỏi nhằm đảm bảo các câu hỏi phản ánh đầy đủ nội dung trong chương trình đào tạo sát hạch cấp GPLX. Việc bổ sung các câu hỏi nhằm cập nhật những nội dung trong Luật giao thông đường bộ ban hành năm 2008, trong đó có các câu hỏi bổ sung về đạo đức nghề nghiệp người lái xe và các quy định mới về giao thông đường bộ.




Riêng việc giảm thời gian thi lái xe trên mô hình, ông Quyền cho biết qua khảo sát chỉ có một số học viên xử lý tình huống chậm trong bài thi, việc rút ngắn thời gian thi vẫn đảm bảo với số đông học viên thi lấy bằng. Tương tự, thời gian thi lý thuyết trắc nghiệm cũng được rút ngắn.

Ông Quyền nói rằng các camera được lắp đặt trong phòng thi và truyền hình ảnh ra ngoài phòng chờ thi là để mọi người cùng giám sát nhằm đảm bảo tính công khai trong thi cử. Hơn nữa, các camera này sẽ được hội đồng thi giám sát chặt chẽ trong từng cuộc thi và để lưu trữ.

“Nói chung, việc tăng câu hỏi, giảm thời gian thi và lắp đặt camera trong thi sát hạch cấp GPLX nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lái xe và mục tiêu cuối cùng là giảm tai nạn giao thông” - ông Quyền nhấn mạnh.
Chấm rớt nếu hết giờ chưa xong bài thi
Dự thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 tại trung tâm sát hạch lái xe của trường trung cấp nghề số 7 trên đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM chiều 30/6.
Ông Nguyễn Hoàng Long - Giám đốc trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Gia (TP.HCM) - cho biết, ở phần thi lý thuyết nếu hết giờ mà thí sinh chưa nộp bài thi trắc nghiệm sẽ bị chấm rớt. Đặc biệt là ở bộ đề thi trắc nghiệm lái xe lần này khác với kiểu thi trắc nghiệm trước đây, ví dụ ở một câu hỏi với bốn mục đáp, trong đó đáp án là có hai mục đúng, thay vì bình thường chỉ có một mục đúng. Như vậy, gặp câu hỏi trên, thí sinh phải đánh dấu x vào cả hai mục đúng thì được chấm điểm, ngược lại thí sinh nào trả lời có một mục đúng thì câu hỏi đó không được chấm điểm.






Ông Long cho rằng việc rút ngắn thời gian thi lý thuyết từ 20 phút xuống còn 15 phút sẽ không khó khăn lắm đối với những người đi học lái xe đầy đủ và thành thục, nhưng sẽ khó với những người học chậm và yếu. Bởi vì các câu hỏi trong đề thi đều được đổi mới mà người học tủ, học mẹo không giải đáp được. Phần thi thực hành trên mô hình bị rút ngắn từ 20 phút xuống còn 15 phút cũng sẽ gây khó khăn cho không ít thí sinh.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi, cho biết thêm hiện nay có khoảng 35% số người thi trên mô hình với thời gian hơn 15 phút (quy định cũ là 20 phút). Như vậy, khi áp dụng thời gian thi rút ngắn thì ít nhất sẽ có thêm 15-20% số người thi rớt vì đã hết giờ thi mà chưa xong bài thi.

Ông Cao Tuấn, phụ trách đào tạo lái xe trường trung cấp kỹ thuật nghề Hùng Vương, nói có khả năng nhiều thí sinh bị rớt vì thời gian thi mô hình rút ngắn còn 15 phút. Bởi vì việc thu hẹp đường vào nhà xe (mô hình) sẽ buộc thí sinh mất thêm thời gian điều chỉnh vào nhà xe, trong khi trước đây thời gian thi 20 phút mà đã có những người rớt vì vượt quá thời gian thi. “Với việc thực hiện quy định mới, nhà trường sẽ điều chỉnh việc đào tạo lái xe kỹ càng hơn” - ông Tuấn nói.

Cần linh động giải quyết

Để áp dụng quy định mới về thi sát hạch lái xe, Tổng cục Đường bộ VN đã yêu cầu các trung tâm sát hạch sửa đổi sân bãi mô hình thi. Trong đó đã thu hẹp chiều rộng đường xe vào nhà xe (mô hình), so với mô hình trước đây đường vào nhà xe rộng hơn. Điều này đòi hỏi thí sinh phải xử lý tình huống nhanh và chính xác.

Tuy nhiên, ông Long kiến nghị cần linh động giải quyết cho những thí sinh bị trễ trong giờ thi trên mô hình được thi lại vì thời gian thi được rút ngắn xuống 15 phút. Đã từng xảy ra trường hợp thí sinh đang thi trên mô hình đã lái xe quá chậm khiến thí sinh vào sau bị chậm và hết thời gian thi. Để tránh thi bị rớt oan trong trường hợp trên, hội đồng sát hạch thi cần phân bổ khoảng cách và thời gian cho từng thí sinh vào mô hình, không gây ùn ứ trên mô hình thi.

Chiều 30-6, ông Võ Minh Châu - phó Phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho hay sở đã yêu cầu các trung tâm sát hạch cần bổ sung hoàn thiện sân bãi và thiết bị truyền dẫn camera trong thời gian từ ngày 1 đến 15-7.

Trong thời gian đó, Phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX sẽ kiểm tra, nếu đạt yêu cầu mới tổ chức thi sát hạch cấp GPLX. Đến nay đã có hai trong tổng số bảy trung tâm sát hạch lái xe loại 1 và loại 2 hoàn thành việc sửa đổi 10 bài thi trên mô hình. Như vậy trong thời gian tới, trung tâm nào đủ điều kiện sẽ cho tổ chức thi ngay.