Kinh nghiệm lái xe xử lý khi két nước bị vỡ

Làm gì khi xe bị vỡ két nước?

                               học lai xe | dạy lái xe | đào tạo lái xe
 
Trong một hành trình dài, tại những địa hình hẻo lánhrất khó cho việc cứu hộ, “xế yêu” của bạn đột nhiên bị vỡ két nước. Xử lý thế nào với tình huống này để bạn có thể tiếp tục hành trình mà không phải mất quá nhiều thời gian.
Với hầu hết các loại xe hiện nay, giàn nóng két nước thườngđược đặt tại đầu xe có vị trí khá thấp. Khi xe chạy ở tốc độ cao, tình hướng bất ngờ va đập với gạch đá hoặc gia súc nhỏ như chó mèo hoàn toàn có thể dẫn đến việc két nước bị nứt vỡ.

Khi xe bị vỡ két nước, nước làm mát của chiếc xe sẽ bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến quá trình làm mát động cơ. Nếu không phát hiện kịp thời, chiếc xe sẽ bị bó máy, thậm chí xe bị cháy. Do vậy, việc phát hiện kịp thời để xử lý sẽ giúp bạn tránh khỏi việc phải sửa chữa chiếc xe rất tốn kém.
dao tao lai xe
Nếu như bạn đang đi tại khu vực đông đúc thì quá đơn giản để xử lý, khi đó bạn chỉ cần tìm một nơi sửa chữa gần nhất hoặc gọi cứu hộ để hỗ trợ. Còn trong trường hợp sự cố xảy ra tại nơi vắng vẻ thì bạn có thể tham khảo cách giải quyết dưới đây. PV đã gặp phải tình huống này trong hành trình khám phá dải đất miền Trung khắc nghiệto ban đêm trên đường Hồ Chí Minh.
Nếu phát hiện đèn báo nhiệt độ xe bật đỏ, nhanh chóng dừng xe, tắt máy để tránh nhiệt độ động cơ tăng lên. Mở nắp capô để nhiệt từ động cơ xe thoát ra nhanh hơn.
Tìm nguồn nước sạch, có thể là nước uống trong hành trình hoặc nước giếng của những người sống gần nơi xảy ra sự cố, càng nhiều càng tốt.
-    Mở nắp bình nước làm mát. Khi mở bình nước làm mát bạn phải thật cẩn thận vì hơi nước trong máy rất nóng sẽ phụt ra rất dễ gây bỏng. Vì thế, tốt nhất nên đợi một lúc cho máy nguộisử dụng khăn hoặc giẻ đã tẩm nước để mở nắp bình nước làm mát, tránh tiếp xúc trực tiếp bằng tay.
-    Nổ máy tắt điều hòa. Điều này sẽ giúp đưa nước làm máto hạ nhiệt trực tiếp cho động cơ. Nếu bạn không nổ máy thì lượng nước đưa o sẽ chỉ ở trong bình chứ khôngđược hút sâuo toàn bộ hệ thống làm mát của chiếc xe nên không giúp ích gì nhiều cho chiếc xe của bạn.
-    Đổ nước từ từo bình làm mát để máy hútđược càng nhiều nước càng tốt. Đổ đến khi nước tràn ramáy không hút nước nữa thì dừng.
-    Lắp thật chặt nắp của bình chứa nước làm mát để tránh bị áp suất hơi nước làm bật ra trong quá trình hoạt động.
-    Chú ý khi đổ nướco bình làm mát phải cẩn thận tránh để nước tràn o cửa hút gió của chiếc xe. Cửa hút giómiệng bình nước làm mát của một số loại xe hiện nay có vị trí khá gần với nhau.
dao tao lai xe
Nắp bình thật chặt sau khi đổ xong nước
Với lượng nước đổo như vậy, bạn có thể vận hành chiếc xe chạy khoảng 20 đến 80 km tùy theo chỗ rò rỉ to hay bé. Trong đoạn đường có thể đi được, bạn nên tìm một cửa hàng sửa chữa. Nếu không thể, bạn nên dự trữ nhiều nước sạch, nếu nước bẩn, chiếc xe của bạn có thể sẽ dính một lỗi khác nghiêm trọng hơn.
Có thể bạn sẽ phải lặp lại quá trình tự đổ nước làm mát nhiều lần nếu như bạn không tìm được nơi sửa chữa chiếc xe nhưng với cách làm này bạn hoàn toàn có thể vượt qua sự cố một cách tốt đẹp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.